Lưu ý cho người mới tập chạy bộ

0
1510
Đề Xuất
Rate this post

Chạy bộ là môn thể thao phổ biến và thu hút lượng lớn người tham gia tập luyện. Rất nhiều bạn mới chạy bộ thường gặp phải sai lầm là cứ thế mà chạy mà không chú ý một số yếu tố cơ bản của việc chạy bộ. Việc chú ý và đảm bảo những yếu tố cơ bản này sẽ giúp cho quá trình tập luyện chạy bộ tốt hơn và hạn chế tối đa những chấn thương có thể có. Giảm cân Blog chia sẻ một số kinh nghiệm và nguyên tắc cơ bản để các bạn mới tập luyện đạt kết quả cao nhất.

Phải đi mua một đôi giày chạy bộ

Nhiều người không quan tâm lắm đến giày chạy bộ, họ mang ngay đôi giày nào đấy mà mình có. Điều này hoàn tòn không đúng, một đôi giày chạy sẽ giúp giảm tối đa các chấn thương có thể có và bảo vệ đôi bàn chân của bạn một cách tốt nhất. Bạn cũng nên chọn cho mình bộ trang phục chạy bộ thoải và mái hút mồ hôi tốt.

Tập luyện đúng cách.

Động tác và tư thế khi chạy bộ phải đúng cách. Lưu ý là phần thân phía trên thẳng với lưng ở trạng thái thoải mái. Tay nên vung về phía trước chứ không vung loạn xạ

Không nên bỏ qua các bài tập bổ trợ.

Nếu có thể lực tốt thì việc tăng tốc và tăng sức bền khi chạy bộ rất dễ dàng. Điều này sẽ đạt được nều bạn chịu khó tập luyện cơ bắp thường xuyên để tăng sức bền. Nên dành khoảng 15 phút mỗi ngày để tập các động tác hổ trợ nhằm tăng cao tốc độ khi chạy.

Không bao giờ bỏ qua động tác khởi động

Dù là chạy bộ hay chơi bất kỳ một môn thể thao nào. Việc khởi động là luôn cần thiết và không thể bỏ qua được. Khởi động giúp các bộ phận trong cơ thể ta sẵn sàng cho một buổi tập. Giúp tăng hiệu quả tập luyện và giảm chấn thương, giúp giảm áp lực lên tim khi bắt đầu chạy.

Khởi động có thể là đi bộ nhanh hoặc chạy nhẹ nhàng.

Khi hoàn thành bài tập luyện của mình phải dành ra vài phút để đi bộ chậm rãi sau đó thực hiện các động tác giãn cơ

Hít thở bằng mũi và miệng

Nên hít thật sâu để giúp bạn tránh khỏi bị xóc hông, điều mà rất nhiều người mới tập chạy bộ dễ dàng gặp phải. Nên hít thở bằng cả mũi và miệng để có thể cung cấp đủ lương oxy cần thiết cho cơ bắp. Một vài người khuyên chỉ hít thở bằng mũi tuy nhiên Giảm cân Blog nghỉ điều đó là không nên.