Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường ?

0
632
Đề Xuất
Rate this post
  1. Bệnh tiểu đường là gì ?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là tình trạng mà tuyến tụy của cơ thể tiết insulin không đủ và tình trạng kháng insulin dẫn đến lượng đường trong máu cao. (insulin được sản xuất bởi tế bào beta của tụy )

2. Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường ?

Bệnh tiểu đường chia làm type 1 và type 2, đây để chỉ các loại tiểu đường khác nhau chứ không phải là các giai đoạn của bệnh tiểu đường.

Với type 1: Đây là bệnh do tế bào beta bị phá hủy khiến insulin không được tiết ra, thường bị ở người trẻ tuổi.

Triệu chừng phổ biến: Đói và mệt. Khát nước, đi tiểu nhiều thường trên 7 lần trong ngày, khô miệng, ngứa và sụt cân.

Với tiểu đường type 2 : Thường diễn ra âm thầm và rất khó nhận biết. Bệnh nhân thường vô tình phát hiện, dấu hiệu thường thấy như nhiễm trùng nấm , vết thương chậm lành, dau hoặc tê chân.

3. Bệnh tiểu đường có trị được không ? Bệnh tiểu đường sống được bao lâu ?

Bệnh tiểu đường không chữa khỏi hoàn toàn được nhưng có thể trị được, bệnh nhân có thể sống như người bình thường nếu thay đổi thói quen ăn uống, thể thao và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Bệnh nhân tiểu đường sống cao tuổi hiện rất nhiều. Thường tuổi thọ trung bình bệnh nhân tiểu đường thấp hơn người bình thường khoàng 4,6 tuổi

4. Có nhiều người bị tiểu đường không ?

Nếu bạn đang bị tiểu đường thì bạn không cơ đơn, đây là căn bệnh của thời đại và rât rất nhiều người như bạn. Khoảng 10% dân số Mỹ bị tiểu đường, còn tiền tiểu đường (sẽ bị trong vài năm tới nếu không thay đổi) và không biết mình bị còn cao hơn rất nhiều. Nếu bạn bị tiểu đường và phát hiện sớm thì bạn may mắn hơn những người bị mà không biết rất nhiều vị bạn có thể chữa trị kịp thời tránh xảy ra biến chứng.

5. Bạn cần làm gì nếu nghi ngờ bị tiểu đường

Đi khám ngay lập tức. Khám rất nhanh và đơn giản, cũng không tốn chi phí nhiều. Nếu bạn khám có BHYT thì khoảng 100 ngàn và khám dịch vụ khoảng 3-400 ngàn thôi.

Nếu không may bị thì đó là trong cái rủi có cái may vì biết để chữa trị, còn hơn rất nhiều người bị mà không biết rất nguy hiểm.

6. Làm sao để không bị tiểu đường

Tập luyện thể thao mỗi ngày khoảng 30 phút và 5 ngày mỗi tuần, không nghỉ 2 ngày liên tiếp là đã giảm được rất nhiều nguy cơ bị tiểu đường.