Ưu khuyết điểm của việc sử dụng đường ăn kiêng

0
2327
Đề Xuất
Rate this post

Sử dụng đường ăn kiêng

Chúng ta cũng biết rắng đường tác động rất lớn đến quá trình giam cân , vì thế nhiều người chuyển sang sử dụng đường ăn kiêng trong suốt quá trình giảm cân của mình. Sau đây là một số kiến thức lợi và hại của đường ăn kiêng để anh chị có thể tham khảo.

Ưu điểm:

Hương vị tự nhiên là điểm cộng đầu tiên của đường ăn kiêng, nó có vịt ngọt đậm đà bảo đảm được khẩu vị của ngưởi dùng. Đặc biệt là lượng calo cung cấp vừa đủ cho buổi ăn hàng ngày vì thế nó không gây tích tụ mỡ thừa.

Đây có thể xem như là một loại thực phẩm chức năng có ích cho cơ thể và được khuyến khích sử dụng thay thế đường mía. Tác dụng cho người bị béo phì, ăn kiên hoặc bị các loại bệnh như tiểu đường.

Ngoài ra đường ăn kiêng có thể sử dụng cho các mục đích khác như cho người dễ nổi mụn, thích ăn tinh bột, thích ăn ngọt, mục đích là tránh tăng năng lượng không cần thiết.

Khuyết điểm

Nếu ta lạm dụng quá nhiều thì một số loại đường vẫn cung cấp nhiều năng lượng.

Chúng ta thấy hướng dẫn sử dụng thường không rõ ràng và tùy theo người sử dụng. Nên có khẩu phần sử dụng vừa phải để giảm năng lượng một cách hợp lý.

Nếu như không có vấn đề về sức khỏe như béo phí hay bệnh đường huyết thì không nên dùng,.

Người bệnh đái tháo đường, béo phì nếu dùng đường ăn kiêng nhiều sẽ rất khó kiểm soát tốt đường huyết và cân nặng, và có thể dẫn đến biến chứng nặng nề hơn.

Lời khuyên cho đối tượng này là  phải kiểm tra đường huyết theo đúng định kỳ và đột xuất.

Đường bắp hay đường củ cải có độ ngọt kém nên nhiều người thường có xu hướng dùng với số lượng nhiều để đạt độ ngọt vừa ý khi chế biến thực phẩm. Điều này cũng gây nguy hiểm vì làm tăng đường huyết và tạo ra nhiều năng lượng.

Một cơ quan của Mỹ, Cục Quản lý Thực phẩm và dược phẩm đã có những chỉ dẫn khuyến cáo về việc sử dụng đường.

  • Đối với tất cả mọi người, chúng ta không nên dùng nhiều đường ngọt, thậm chí là các loại đường ăn kiêng cũng nên hạn chế và thực sự cần dùng khi quá thèm hoặc quá cần..
  • Khuyến cáo là 20mg/ngày, khoảng 4 muỗng café. Và chỉ nên dùng đúng số lượng này mà thôi. Chỉ số phù hợp với người bình thường, với những người bệnh béo phí hoặc đường huyết thì cần nghe theo khuyến cáo của bác sỹ điều trị.

Song song với việc sử dụng thực phẩm đúng cách nên tập luyện giảm cân thể thao, tập luyện ngoài trời hay với máy tập thể dục để có một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ.