Chạy bộ nhiều có tốt ?

0
1499
Đề Xuất
Rate this post

Chạy bộ nhiều có tốt ?

Chạy bộ là một môn thể thao phổ biến rất có lợi cho sức khỏe nhờ rất dễ tập luyện và mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe, tim mạch, giảm căng thẳng hiệu quả.

Đó là lý do tại sao càng ngày càng nhiều người tham gia môn thể thao này. Có thể là tập luyện chạy bộ ở các công viên hoặc tập luyện trên các loại máy tập thể dục ở phòng gym hoặc ở nhà. Hiện nay, phong trào chạy bộ đang được mở rộng tới rất nhiều người, sức hút của chạy bộ chứng minh được giá trị mà nó mang lại.

Tuy nhiên cũng như bất kỳ một môn thể thao nào khác. Khi tập luyện quá mức thì đều trở nên không tốt và có tác dụng ngược cho sức khỏe.

Đối với chạy bộ nếu quá sức sẽ có thể ảnh hưởng đến các khớp xương, dễ chấn thương. Đó là lý do tại sao bạn nên tập theo một giáo trình thích hợp với bản thân mình để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất.

Câu hỏi đặt ra là bao nhiêu là vừa đủ ? Chạy bộ nhiều có tốt ?

Sẽ không có câu trả lời chung nào cho tất cả mọi người. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một con số gần đúng, được xem là thích hợp để duy trì sức khỏe lâu dài cho người tập có sức khỏe vừa phải.

Thời gian thích hợp ở đây là 3 giờ trên 1 tuần. Bạn nên tập luyện theo thời gian này là đủ vì nếu có tập nhiều hơn nữa thì hiệu quả với sức khỏe cũng không đáng kể.

Đọc qua tưởng 3h là rất ít nhưng thực tế không dể tập với thời gian như vậy. Ví dụ nếu bạn chạy 3 buổi thì 1 buổi phải 1 tiếng, tương đương khoảng 7-15km/h. Có lẽ rất ít người có thể chạy với cường độ như thế này trong 1 buổi.

Ví dụ với người viết bài này mỗi tuần mình chạy 4 buổi và mỗi buổi mình chị chạy khoảng 30 phút với quãng đường khoảng 4km. mới chỉ được khoảng 60% mức độ tham khảo.

Giảm cân Blog khuyên bạn nên chọn cách xác định theo khả năng của mình. Khi chạy bộ hãy lắng nghe cơ thể bạn lên tiếng để  có bài tập phù hợp với bản thân mình. Chạy bộ nhiều có tốt ? Nó sẽ tốt chỉ khi phù hợp với cơ thể mình.

Bạn có thể tập luyện chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ tùy bạn. Khi bạn tập luyện ngoài trời giúp bạn thư giãn còn trên máy chạy bộ tại nhà thì bạn có thể tập luyện bất kỳ lúc nào.

Nếu bạn muốn tăng thành tích chạy bộ của mình, thì hãy bám sát theo giáo án chạy bộ của mình, kết hợp với nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý, tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, chắc chắn bạn sẽ máu chóng đạt được mục tiêu đề ra.