Cái kết của kẻ phụ bạc ?

0
2171
Đề Xuất
Rate this post

Cái kết của kẻ phụ bạc ?

Lan và Hùng  có một mối tình đẹp từ khi hai người đang đi học, mối tình ấy đã được hai bên gia đình chấp nhận và đã kéo dài được 9 năm trời. Đây là một mối tình đẹp mà bao nhiêu người mơ ước, cả tuổi thanh xuân của hai người đã bên nhau, Lan đã hi sinh của tuổi trẻ của mình để bên cạnh động viên cho Hùng lo sự nghiệp.

Tuy nhiên thực tế phủ phàng, Lan cứ đinh ninh rằng khi Hùng đã có sự nghiệp vững vàng hai người sẽ có một đám cưới như mơ và một gia đình hạnh phúc. Hai người cũng đã đi xem thiệp cưới và tính đến chuyện đính hôn thì bảo táp xảy đến khi Hùng thấy Lan ngồi sau xe của một người đàn ông khác chở về nhà. Hùng đã ghen lồng lộn lên và không nghe Lan giải thích, anh cho rằng cô đã phản bội anh và cắt đứt liên lạc.

Lan thì cứ đinh ninh rằng Hùng chưa hiểu rỏ mọi chuyện và cũng vì quá yêu mến cô nên mới ghen như thế nhưng ngày qua ngày Hùng vẫn không chịu nói chuyện với Lan, luôn tránh mặt mặc dù bố mẹ Hùng đã khuyên nhủ vì họ rất thích cô con dâu này. Thế nhưng Hùng vẫn kiên quyết đòi chia tay và không chịu gặp dù chỉ một lần.

Vài tuần sau bất ngờ Lan phát hiện mình có thai. Cũng giống như phim ảnh, Hùng kiên quyết không thừa nhận đó là con mình. Khi hai người gặp nhau, Hùng đã có những lời lẽ rất cay độc

  • Đừng lừa dối tôi, đó không phải là con của tôi. Cô muôn tôi phải đổ vỏ cho thằng khác hả.
  • Anh… Tôi thật không ngờ anh lại khốn nạn tới mức ấy.
  • Kẻ khốn nạn phải là cô mới đúng. Chúng ta chấm dứt hoàn toàn tất cả tại đây đi nhé, đừng phiền đến cuộc sống của tôi nữa

Không có đau đờn nào bằng nổi đau khi bị phụ bạc sau nhiều năm trời yêu thương và chăm sóc người ta. Đến con cũng đã có với người ta rồi.. Cô gần như suy sụp, may là bên cạnh có bố mẹ của Lan và cả của Hùng động viên và chia sẻ, họ vẫn rất thương yêu cô.

Hai tháng sau, Lan nhận được tin Hùng sắp kết hôn với con gái của xếp. Đến khi này thì Lan hoàn toàn mất hết hy vọng và hết sức cay đắng khi hiểu rõ được nguyên nhân là vì tiền mà Hùng tham phú phụ bần L . Khi là con rẻ của xếp thì tương lai và tiền bạc của anh sẽ thăng tiến ngàn dặm.

Bi kịch vẫn chưa dừng ở đây, càng tới gân ngày cưới Lan càng suy sụp và không may cô đã bị trượt chân khi đang khóc trong phòng tắm. Cô được đi cấp cứu nhưng đứa con đã không còn ….
Trong khi Lan vật vã với tận cùng nỗi đau thì Hùng đang vui mừng khôn xiết trong ngày hạnh phúc nhất cuộc đời của mình. Anh đón dâu bằng chiếc xe sang trọng, trao cho vợ chiếc nhẫn cưới bằng kim cương. Hai họ cười nói rôm rả chúc phúc cho đôi uyên ương trong ngày trọng đại.

Hùng cười mãn nguyện khi đón được con gái sếp về làm vợ. 9 năm ân tình với người cũ chỉ là quá khứ không nên luyến tiếc, tương lai của anh mới là điều anh quan tâm nhất. Chiếc xe dâu thẳng tiến từ nhà gái về nhà trai. Suốt dọc đường Hùng cảm thấy như những người đi đường cũng đang nở nụ cười chúc mừng hạnh phúc cho anh. Đúng là có nằm mơ anh cũng không ngờ có ngày anh cưới được người vợ này.

Đang hào hứng cười nói với vợ, đột nhiên Hùng thấy chiếc xe phanh gấp như xé nát mặt đường, rồi sau đó tất cả tối sầm lại trước mắt anh. Tỉnh dậy Hùng đã thấy mình ở trong bệnh viện, vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến tài xế xe qua đời, còn anh vĩnh viễn mất đi đôi chân. Vợ mới của anh may mắn không sao chỉ xây xước nhẹ, nhưng anh lại nhận được tin dữ là vợ mới đã sảy thai.

Hùng sốc thực sự, vợ anh có thai sao? Anh và vợ đã quan hệ với nhau lần nào đâu? Có lẽ nào? Hùng đau đớn nhưng không thốt được lên lời.  Anh biết lý do tại sao anh có thể cưới được con của xếp rồi, quả thật anh là người phải đổ võ nhưng không phải cho người đã hi sinh vì anh 9 năm trời mà là cho cô vợ giàu sang, cao quý.

Đúng lúc ấy anh nhận được tin nhắn từ người bạn chung của anh và Lan: “Đây là quả báo cho anh đấy. Anh nhẫn tâm bỏ cái Lan chối bỏ đứa bé trong bụng để con anh phải ra đi tức tưởi như thế nên nó về nó oán anh đấy.  Cái mạng anh còn là phúc đức cho nhà anh lắm rồi”.

Hùng đau đớn nhìn xuống đôi chân bị cắt tới tận đùi, băng kín trắng toát. Có lẽ nào, đây là kết của kẻ phụ bạc, anh đã phải trả giá cho tội lỗi của mình đã gây ra cho Lan và con thật hay sao?