Xử lý chấn thương khi chạy bộ

0
1350
Đề Xuất
Rate this post

Dù là tập luyện chạy bộ hay bất kỳ môn thể thao nào khác cũng có thể bị chấn thương. Nếu như tập luyện chạy bộ và bị chấn thương thì phương pháp xử lý như thế nào là hợp lý để không có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Khi chạy bộ và phát sinh bất kỳ chấn thương nào đều cần phải xử lý kịp thời và đúng lúc, Đặc biệt lưu ý một số vấn đề có thể phát sinh sau đây.

Bị đau ngay khi bắt đầu chạy

Nếu điều đó xảy ra với bạn thì hãy nhớ răng bạn đã không khởi động. Hãy khởi động trước khi chạy bộ trong vài phút rồi tiếp tục tập luyện thì cơn đau sẽ mất đi.

Nếu như cơn đau không mất đi mà vẫn tái hiện trong bước chạy của bạn ? vấn đề này thường xuyên xuất hiện dù bạn đã khởi động kỹ thế nào.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng và bạn phải ngay lập tức ngừng chạy vì nếu tiếp tục tập luyện bạn có thể gặp tình trạng rất xấu và càng khó khăn trong việc điều trị. Điều bạn cần làm lúc này là đến ngay bệnh viên vào kiểm tra một cách kỹ càng xem bạn gặp vấn đề gì và nhận lời khuyên tư vấn từ bác sỹ.

Bị đau bàn chân khi chạy ?

Vấn đề không nghiêm trọng, có thể bạn đang chọn một đôi giày không phải dành cho chạy bộ và đế quá cứng dẫn đến việc đau này. Hãy thử kiếm một đôi giày dành riêng cho chạy bộ và thử lại.

Bị chuột rút

Tương tự nguyên nhân trên, khả năng là bạn đã không khởi động trước khi chạy. Hãy luôn nhớ dù chơi môn thể thao nào cũng cần khởi động kỹ.

Bị lệch mắt cá chân

Điều này xảy ra khi bạn chạy trên một đường chạy gồ ghề, không bằng phẳng. Chân tiếp xúc ở 2 điểm mặt phẳng không bằng nhau dẫn đến bị trật làm mắt cá chân bị thương. Hãy xử lý sơ cứu và sau đó tới bệnh viện.