Chọn thảm tập Yoga phù hợp ?

0
2016
Đề Xuất
Rate this post

Chọn thảm tập Yoga

Ai cũng biết Yoga là môn thể thao lành mạnh và rất có ích đối với sức khỏe và tinh thần của người tập. Tuy nhiên rất ít người biết cách chọn một thảm Yoga phù hợp, biết chọn thảm tập yoga tốt cho sức khỏe và da của người tập. Sau đây “Giảm cân Blog” sẽ hướng dẫn một số thông tin quan trọng mà chúng ta cần lưu ý khi chọn thảm tập.

Kích thước thảm tập Yoga

Thảm tập yoga cần có chiều dài phù hợp với chiều cao cơ thể, không thể quá ngắn vì sẽ gây khó khăn trong lúc tập luyện, chiều rộng của tấm thảm cần bằng hoặc lớn hơn khoảng cách giữa hai vai của bạn. Ngoài ra cũng cần quan tâm đến độ dày của tấm thảm, thảm càng dày thì càng mắc nhưng độ đàn hồi của nó sẽ tốt hơn.

Vậy làm sao chúng ta biết rằng thảm yoga chúng ta đang chọn có tình đàn hồi ?

Dùng tay của mình nắm chặt thảm, nếu như chúng ta thấy 2 ngón tay có thể dễ dàng chạm vào nhau thì đây là tấm thảm quá mềm và không phù hợp, nó sẽ làm cơ thể đau khi tiếp xúc với mặt đất.

Khi chọn mua thảm tập Yoga chúng ta cũng cần kiểm tra tấm thảm bằng cách đặt thảm trải ra và chắc chắn không có điểm nào lồi trên bề mặt tấm thảm. Đó mới là tấm thảm yoga tốt.

Khi bạn tập Yoga nếu tấm thảm bị trơn sẽ dễ gây tai nạn trong quá trình tập luyện. Cần kiểm tra bằng cách dùng lực đẩy tấm thảm đi, nếu nó trượt đi thì đây là tấm thảm không tốt.

Chất liệu thảm tập Yoga

Những điều trên là lưu ý quan trọng khi chọn thảm tập Yoga nhưng điểm quan trọng nhất phải là chất liệu của tấm thảm. Chọn thảm Yoga chất liệu không đúng hoặc hàng kém chất lượng từ Trung Quốc có thể gây kích ứng da và chất liệu không tốt thì tấm thảm cũng không bền được. Thảm Yoga có chất liệu càng tốt thì giá thành càng cao và ngược lại.

Về chất liệu thì thảm tập Yoga hiện nay có 2 loại phổ biết đó là PVC ( viết tắt của Polyvinyl chloride) và TPE ( Viết tắt của Thermoplastic Elastomer). Đây là các chất liệu gì và loại nào thì tốt cho bạn.

Trước tiên là PVC, người bán nhiều khi không biết PVC là gì và đương nhiên họ cũng không biết tác hại của nó.

PVC là một loại nhựa không mùi và rắn. Thường có màu trắng và cũng có thể ở dạng bột viên hoặc bột màu trắn.

Chúng ta thường thấy các sản phẩm gia dụng bằng nhựa PVC như áo mưa, đồ chơi, thảm lót nền, túi nhựa … và cả tấm thảm Yoga của bạn nữa.

Tại sao giảm cân Blog khuyên bạn không nên dùng thảm tập yoga bằng nhựa PVC ?

Vì nó có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Tiếp xúc nhiều với PVC có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Thậm chí đã có một nghiên cứu khoa học chứng minh PVC có chất Vinychoride, gọi là VCM có thể gây ung thư.

Làm cách nào để phân biệt? Đơn giản hãy ngửi nó, bạn sẽ thấy mùi nhựa rất nặng.

Ngoài ra thảm tập yoga làm bằng PVC rất dễ hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Loại thảm yoga thứ 2 là TPE, TPE là gì ?

Đây là chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái chế. Và nhiều kiểm nghiệm đã chứng minh nó không có chứa hóa chất độc hại và an toàn khi tiếp xúc.

Ngoài ra độ bền cũng rất cao nhờ khả năng chịu lực tốt và chịu được nhiệt độ cao. Khả năng chống trượt rất tốt nhờ vậy mà nó có đồ bền rất cao, có tuổi thọ đến nhiều năm nhưng giá thành thì cao hơn nhiều.

Một số lưu ý :

  • Tuyệt đối không chọn thảm tập yoga bằng PVC nếu như bạn bị các vấn đề về hô hấp hoặc mũi.