Chạy bộ để thay đổi cuộc đời bạn.

0
1875
Đề Xuất
3/5 - (2 bình chọn)

Chạy bộ để thay đổi cuộc đời ? Nghe qua tưởng chừng như nó quá lý thuyết, quá sách vở nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Khi bạn cứ suốt ngày quanh quẩn với nổi lo cơm áo gạo tiền và vòng quay hàng ngày, hàng tuần, thậm chí hàng năm đều lặp lại như vậy thì cuộc sống nó nhàm chán biết bao. Lúc này cuộc sống không phải sự ban tặng nữa và nếu bạn đang ở trong tình trạng như vậy thì hãy chọn ngay một môn thể thao để tham gia, để giảm cân, rèn luyện sức khỏe và giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.

Có rất nhiều môn thể thao để bạn tham gia nhưng chạy bộ là môn thể thao dễ dàng tham gia và tập luyện nhất. Không quá khó khăn để tập luyện, không tốn quá nhiều kinh phí để tham gia mà hiệu quả đem lại thì rất lớn.

Không những giúp bạn giảm cân tốt, chạy bộ còn giúp chúng ta thoải mái tinh thần, thư giản và xả street rất tốt từ đó giúp chúng ta tự tin hơn từ đó dễ thành công hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên thực tế cho ta thấy không có con đường nào là bằng phẳng. Chỉ có mồ hôi mới không gạt người, bạn phải không ngừng nổ lực.Chơi thể thao cũng như cuộc sống, đi được bao lâu và bao xa là tùy ở ý chí và quyết tâm của bạn.

Trong khuôn khổ bài viết này, Giảm cân Blog chia sẻ một số bí quyết để bạn có thể tham gia và yêu thích môn chạy bộ này.

Hãy đi bộ trước khi bạn có thể chạy bộ

Đừng ngại hoặc đừng ngạc nhiên, đa số những người có thể tập luyện thành công và yêu thích môn chạy bộ đều có bắt đầu như bạn. Nếu như tập luyện ban đầu quá sung sức, quá cố gắng thì bạn sẽ rất dễ nản. Hãy cứ tập đi bộ trước khi chạy, sẽ là tốt nhất nếu bạn kết hợp đi bộ và chạy bộ. Phương pháp đi bộ kết hợp chạy bộ cũng được nhiều người tập luyện lâu năm ưa thích, người ta hay gọi nó là interval running.

Tập luyện theo giáo án.

Kinh nghiệm từ thực tế bản thân mình cho thấy chạy bộ theo giáo án là cách tốt nhất để giúp chúng ta duy trì thói quen tập luyện và giữ được động lực với những bạn mới bắt đầu.

Tập theo giáo án giúp chúng ta tập luyện và nghỉ ngơi một cách khoa học.Tránh được những rủi ro do tập luyện quá sức.

Đa số các bạn mới tham gia chạy bộ đều có xu hướng tập luyện liên tục và hầu như không dành thời gian để nghỉ ngơi. Điều này hoàn toàn không đúng, cơ thể chúng ta cần dưỡng sức để phục hồi cơ bắp trước khi tập luyện ở các buổi kế tiếp/.

Luôn kiên trì và đặc biệt chú ý đến cơ thể

Một lỗi thường gặp phải khi tham gia chạy bộ là chạy quá nhanh hoặc quá lâu dễ gây ra những chấn thương do cơ thể chưa có sự dẽo dai cần thiết để tập luyện với cường độ cao. Điều ta cần làm là kiên nhẫn tập luyện với cường độ mà cơ thể cho phép. Sau đó sẽ tăng từ từ cường độ và quãng đường tập luyện.

Luôn chú ý cơ thể của bạn để nếu như có các triệu chứng như mỏi chân hay chóng mặt thì nên ngưng chạy ngay để cơ thể hồi phục rồi tập luyện tiếp. Tuyệt đối không chủ quan và tiếp tục tập luyện khi đã bị chấn thương

Nên mua giày và trang phục chạy bộ

Không nhất thiết phải sắm các loại thiết bị đắt tiền, chỉ cần sắm một đôi giàu chạy phù hợp để có thể bảo vệ bản chân khỏi những phản lực tác động lên chân, mắt cá và cổ chân trong quá trình chạy.

Trang phục chạy bộ thì lưu ý không dùng các loại cotton vì thấm mồ hôi sẽ rất nặng và có mùi hôi rất khó chịu. Nên mua các loại áo chuyên dụng vì sẽ thoát mồ hơi rất nhanh giúp thoải mái khi tập luyện.

Nên có bạn cùng tập

Rất nhiều người không vượt qua được cám dỗ của việc ngủ nướng nên thường bỏ buổi tập. Có một người bạn cùng tập rủ rê sẽ giúp ta có tinh thần mà thức dậy tập luyện.

Nên có mục tiêu và hãy tham gia các sự kiện chạy bộ

Luôn có mục tiêu và đo lường kết quả tập luyện. Có mục tiêu để bạn theo đuổi và chinh phục từng mục tiêu ngắn sẽ giúp bạn thêm quyết tâm tập luyện.

Tham gia các sự kiên chạy bộ là một bước giúp bạn lên tinh thần cho việc tập luyện.