Béo bụng nguy hiểm như thế nào ?

0
1878
beo bung nguy hiem nhu the nao
Đề Xuất
Rate this post

Béo bụng nguy hiểm như thế nào ?

Nhiều người không biết rằng mặc dù không thừa cân đi chăng nữa nhưng vòng bụng bạn lớn thì cũng có rất nhiều nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe bên cạnh với việc làm hình thể bạn mất cân đối và xấu đi.

Trước tiên ta cần tìm hiểu lý do tại sao có vòng bụng lớn ?

“Bụng bự” hay còn gọi là vòng bụng lờn là hậu quả của việc tích tụ quá mức các tế bào mỡ trắng, loại này do cơ thể dư thừa năng lượng.

Thành bụng của chúng ta có các tổ chức rất lỏng lẻo nên tế bào mở rất dễ dàng bám vào và phát triển nhanh chóng một cách không kiểm soát, kích thước có thể tăng lên 20 lần. Khi đó thì vòng eo 59 thon gọn của bạn sẽ trở thành bụng bia hay bụng bà bầu.

Trong số đo 3 vòng thì vòng nào quá béo hoặc quá cỡ thì cũng làm mất cân đối tuy nhiên với vòng bụng thì cực kỳ hại đối với cơ thể, nó có thể dẫn đến rất nhiều nhóm bệnh nguy hiểm, trong đó có thể kể đển như bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp và kể cả bệnh ung thư.

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới (WHO) bất kể chỉ số cơ thể BMI như thế nào thì nếu bạn là nam và có vòng bụng trên 90cm hoặc 80cm với nữ thì đều có những nguy cơ với các bệnh mãn tính rất nguy hiểm.

Theo một nghiên cứu đáng tin cậy của ĐH Manchester (Anh) cho thấy cứ 1kg mỡ dư thừa sẽ làm tăng 20mg cholesrol/ngày, điều này có thể dẫn tới tăng huyết áp, dẫn đến nhồi máu cơ tim. Cực kỳ nguy hiểm

Ngoài ra mỡ tại bụng còn tiết ra các yếu tố đề kháng insulin, điều này có thể gây bệnh tiểu đường

Mỡ tại quai ruột có thể gây ung thư đại tràng

Nếu Mỡ quang thận có thể gây bệnh gút

Còn Mỡ bám vào gan thì sẽ gây gan nhiễm mỡ ….

Nguy hiểm như vậy thì ta có cách nào để giảm béo bụng không ?

Theo các nghiên cứu khoa học thì nếu vòng bụng tăng thêm 5cm thì nguy cơ tử vong tăng 7% và 9% tương ứng với đàn ông và phụ nữ.

Thật khủng khiếp…  Nếu bạn đang bị béo bụng và không muốn tử vong thì ngay lập tức tập thể dục.

Ở đây chúng tôi cần lưu ý là đừng vội quá mà áp dụng bất kỳ phương pháp nào, điều này có thể không giảm được cân mà còn nhiều nguy hại hơn.

Ăn kiêng qua mức, nhịn ăn hay các phương pháp cực đoan, uống giấm hay uống thuốc xổ …..tắm ôm, máy massage nhiệt hay bôi các thành phần như ớt gừng tiêu,

Theo cơ sở khoa học thì đây là các cách làm mất nước để cân năng giảm thôi chứ mỡ thì còn y nguyên. Và khi ngừng áp dụng thì mỡ trăng còn tăng lên rất nhiều.

Theo đó, khuyến cáo từ các chuyên gia là giảm cân, giảm béo bụng bền vững thì phải giảm tận gốc mỡ trắng.

Giảm tận gốc ở đây là kết hợp tập luyện thể dục thể thao, có thể là chơi một môn thể thao, chạy bộ kết hợp với các biện pháp ăn kiêng lành mạnh.

Bạn có thể tham khảo các thức ăn phù hợp với giảm cân và các phương pháp tập luyện