Số đo 3 vòng lý tưởng

0
5557
số đo 3 vòng chuẩn của nữ
Đề Xuất
5/5 - (1 bình chọn)

Chúng ta thương nhắc nhiều đến các vòng của nữ giới vòng 1, vòng 2, vòng 3, đó là cách gọi đơn giản của vòng ngực, vòng eo và vòng mông. Ở bất kỳ cuộc thi hoa hậu hay người mẫu nào người ta cũng thường công bố số đo của mỗi thí sinh. Vậy số đo 3 vòng như thế nào gọi là tiêu chuẩn, là đẹp ?

Sau đây là một vài thông tin để bạn đánh giá số đo mình có chuẩn hay không để có một kế hoạch tập luyện hợp lý nhằm có được số đo hình thể mơ ước.

Tỷ lệ chiều cao và các vòng.

Người ta thường coi chỉ số chuẩn của 1 người mẫu đẹp là 90-60-90 tuy nhiên đây chỉ là số đo chuẩn tương ứng với chiều cao chuẩn, còn mỗi chiều cao sẽ có mỗi chỉ số chuẩn khác nhau. Số đo 3 vòng chúng ta có thể cố gắng để cải thiện nhưng chiều cao thì rất là khó.

Tỷ lệ chuẩn của vòng 1= ½ chiều cao + 2cm ( đây là vòng ngực số 2 tức là vòng ngực được đo qua 2 núm vú). Tuy nhiên để xác định được vẻ đẹp của ngực người phụ nữ thì ta thường quan tâm đến 1 chỉ số nữa đó là vòng ngực số 3, đây là chỉ số được đo qua nếp lằn dưới vú. Vú của người phụ nữ được xem là chuẩn, là đẹp khi chỉ số vòng ngực 2 lớn hơn vòng ngực 3  10 cm.

Tỷ lệ chuẩn của vòng 2= ½ chiều cao – 22 (cm)

Cách đo chỉ số vòng 2 là đo ở chổ nhỏ nhất của bụng. Vòng 2 được coi là đẹp là chuẩn khi chỉ số nhỏ hơn vòng mông 24cm và nhỏ hơn vòng ngực 20 cm.

Tỷ lê vòng eo/vòng mông = 0,168 là Tỷ lệ lý tưởng nhất, tỷ lê vàng của các người đẹp mọi thời đại như Thần Vệ Nữ hay Marilyn Monroe.

Tỷ lệ chuẩn của vòng 3 = Vòng 2/0.618 (cm)

Vòng 3 được đo ở nơi lớn nhất của mông, tiêu chuẩn nhất là lớn hơn vòng ngực 4cm.

Đó là chỉ số chuẩn, còn để coi là đẹp thì còn phải xem xét nhiều yếu tố như cân đối, săn chắc nhưng phải mềm mại và đàn hồi, cân đối với cơ thể
số đo vòng 3 chuẩn

Ảnh: Vòng mông đẹp

Vòng đùi có tỷ lệ chuẩn khi chỉ số <1/3 chiều cao.

Cách đo là đo ở nơi lớn nhất của đùi nằm ở dưới lằn mông. Đối với phụ nữ Việt Nam thì vòng đùi tiêu chuẩn khoảng 45-50cm. bằng 1/3 chiều cao. Ngoài ra để có đùi đẹp cần xét các yếu tố như căng tròn, không nhăn da, thon dài.

Đùi đẹp là yếu tố cơ bản tạo nên chân đẹp.

Các yếu tố tạo nên đôi chân đẹp.

Đôi chân đẹp phải có hình dáng thon dài thẳng cân đối, tỷ lê vòng đùi hợp lý.  Khi bạn đứng thằng để cho 2 mắt cá chạm nhau thì ở dọc đùi, mặt trong đầu gối và 2 bắp chân phải chạm vào nhau thì đó mới là đôi chân đẹp

Ngoài ra độ dài đôi chân phải cân xứng với cơ thể, người ta dùng chỉ số Skelie để xác định điều này.

Chỉ số Skeie = (chiều cao khi đứng – chiều cao khi ngồi ) x 100

Nếu

Chỉ số < 78 :Chân rất ngắn

Chỉ số  78,1 – 82,7: Chân ngắn

Chỉ số  82,8-87,4   : Chân dài

Chỉ số  87,5 – 92,1: Chân rất dài

Hãy thường xuyên lưu ý thức ăn, thực phẩm giảm cân tốt và  tập luyện thể thao thường xuyên có thể là tập ngoài côn viên hay tới phòng gym với các thiết bị hiện đại như máy tập thể dục, máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục để có một thân hình lý tưởng như với ví dụ dưới đây

Giả sử bạn cao 160cm thì tỉ lệ chuẩn bạn cần mơ ước đạt tới là

Vòng 1: 160/2+2 = 82 cm

Vòng 2: 160/2-22= 58 cm

Vòng 3:  58/0.68 =85 cm

Vòng đùi nên < 163/3 = 54,3 cm

Đây là chỉ số lý tưởng, chị em chỉ cần gần đạt được là đã tuyệt vời lắm rùi.