Nhịp tim và ngưỡng đốt cháy chất béo giảm cân

0
6338
Đề Xuất
Rate this post

Nhịp tim bao nhiêu thì chạy bộ giảm cân nhanh nhất.?

Từ lâu thì việc chạy bộ giảm cân là là biện pháp phổ biến được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải biết kết hợp giữa tập luyện chạy bộ và ăn kiêng hợp lý. Ngoài ra, chúng ta cần phải biết nhịp tim tối đa là bao nhiêu và chạy bộ ỡ ngưỡng này thì hiệu quả sẽ đạt được cao nhất có thể.

Nhiều người sẽ cảm thấy rất khó khăn khi tập luyện ỡ một ngưỡng nhịp tim nào đó. Thực tế thì không khó khăn như bạn nghỉ, chỉ cần tập luyện một vài lần là bạn sẽ thấy nó rất dễ dàng. Nhịp tim là chỉ số rất đáng tin cậy để chúng ta có thể biết được cường độ thế nào là cần thiết và phù hợp với bản thân.

Chúng ta đều biết, nhịp tim ảnh hưởng trong quá trình trao đổi chất. Khi nhịp tim đến một mức độ thì cơ thể sẽ bắt đầu quá trình đốt cháy mỡ. Khi tim chúng ta hoạt động nhanh và mạnh hơn thì lượng máu được bơm cũng tăng nhanh dẫn đến việc đốt cháy mỡ nhanh hơn.

Nhịp tim tối đa là gì ?

Chúng ta có nhịp tim bình thường trong khoảng tứ 60 đến 80 nhịp trong một phút khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi. Nhịp tim sẽ tăng theo độ tuổi và thay đổi tùy theo mức độ hoạt động và sức khỏe của chủ thể.

Vấn đề đặt ra ở đây là nhịp tim của mỗi người có thể thay đổi được không ? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu bạn chịu khó kiên trì tập luyện.

Nhịp tim tối đa là số nhịp mà tim đập nhiều nhất trong vòng một phút. Thường thì để giảm cân tốt thì bạn nên chạy bộ ở ngưỡng đốt cháy mỡ tức là nhịp tim cần ở mức khoảng 60 -70% nhịp tim tối đa.

Cách tính ngưỡng nhịp tim đốt cháy mỡ

Công thức tính:

Ngưỡng thấp nhịp tim đốt cháy mỡ = (220 – số tuổi ) x 0.6

Ngưỡng cao nhịp tim đốt cháy mỡ  =  (220 – số tuổi ) x 0.7

Nhịp tim có thể theo dõi qua thiết bị đo nhịp tim đeo quanh ngực hoặc nếu bạn có máy tập thể dục thì các máy này thường có thiết bị đo nhịp tim hiển thị thông số trên màn hình.

Để giảm cân bạn cần duy trì nhịp tim ở trong khoảng mà đã tình ở trên.

Muốn đạt được hiệu quả giảm cân tốt ta cần tập luyện và duy trì nhịp tim trong khoảng đốt cháy mỡ. Không nên chạy càng nhanh càng tốt, lượng calo cần đốt cháy để giảm cân phải đền từ chất béo và nếu bạn chạy quá ngưỡng đó thì các hormone đốt chất béo của cơ thể sẽ ngưng hoạt động nên hiệu quả giảm cân sẽ không cao.