Gợi ý cho bạn nữ trước khi giảm cân bằng ăn kiêng

0
1887
Đề Xuất
Rate this post

Gợi ý chung cho phương pháp giảm cân bằng ăn kiêng dành cho nữ

Rất nhiều bạn thực hiện giảm cân bằng ăn kiêng nhưng không có kiến thức một cách hệ thống nên chúng tôi chia sẻ một vài kiến thức chung để các bạn nữ tham khảo trước khi thực hiện biện pháp ăn kiêng.

Bạn cần phải kiểm soát lượng calo

Điều quan trọng nhất để bạn có thể giảm được cân đó là biết cách khống chế lượng calo nạp vào và tiêu hao của cơ thể mình. Nếu lượng calo nạp vào nhiều hơn tiêu hao thì sẽ dẫn đến việc bạn bị tăng cân, còn nếu ăn quá ít thì bạn sẽ không có năng lượng để cơ thể tăng cơ.

Thành phần dinh dưỡng mà bạn nạp vào.

Chúng ta nhiều chỉ biết lượng calo trong dinh dưỡng mà ít biết đề tỉ lệ protein/carb/fat , đây là tỉ lệ quyết định bạn sẽ tăng mỡ hay là tăng cơ. Nên biết rằng một chế độ ăn 80% calo từ carb, 10% mỗi  loại của protein và mỡ  khác nhiều so với chế độ 40% carb và 40% protein

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Không chỉ với người cần giảm cân mà tất cả chúng ta nên cần phải uống nước đủ hàng ngày. Có thể định lượng một bằng cốc thì khoảng từ 8 cốc nước. Vừa cung cấp lượng nước cho cơ thể vừa giúp những người  ăn kiêng có cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn giúp chúng ta nạp năng lượng ít hơn.

Nguồn thức ăn chất lượng

Chọn thức ăn tươi, chưa chế biến. Thức ăn đã chế biến thường có lượng muối, mỡ bão hòa, đường cao và không tốt cho bạn. Có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy rằng đôi khi bạn có thể giảm béo chỉ bằng việc ăn uống ở nhà thay vì ăn uống ở bên ngoài.

Nên cung cấp đủ Protein

Để tăng cơ bạn cần cung cấp đủ Protein để cơ thể tao cơ mới. Nếu như bạn chưa quen với thực đơn nhiều Protein thì hãy yên tmâ,. Sau vài lần thì bạn sẽ quen.

Mỡ cơ bản cho cơ thể.

Đây là loại mỡ cần thiết để các chứng năng cơ thể có thể hoạt động. Nhiều người hiểu lẫm giữa mỡ và chất béo.