Giảm cân kiểu truyền thống có hiệu quả ?

0
1477
giam can truyen thong
giam can truyen thong
Đề Xuất
Rate this post

Giảm cân truyền thống có hiệu quả ?

 Trong chúng ta nhiều người biết rằng giảm cân kiểu truyền thống đó là giảm năng lượng nap vào. Và có nhiều người đã sử dụng và thắc mắc sao đã ăn kiêng nhưng lại không giảm cân được ? Và thắc mắc liệu phương pháp giảm cân kiểu truyền thống có đúng không ?

Trước tiên cần khẳng định là giảm cân kiểu truyền thống là phương pháp hay và hoàn toàn đúng đắn. Nhưng nếu chỉ ăn kiêng thì hiệu quả sẽ không rõ rệt và rất lâu.

Vậy tại sao?

Theo một nghiên cứu của Đại học Orgen Health và Science (OHSU). Nghiên cứu đã được đánh giá cao và được công bố trên tạp chí uy tín American Journal Of Physiology – Regulatory và nhiều tạp chí khác.

Nghiên cứu tập trung vào làm sáng tỏ giảm calo đơn thuần có giảm được cân không ?

Kết quả thật đáng kinh ngạc là nếu như ta chỉ giảm lượng calo đơn thuần , cắt giảm khoảng 30% calo trong vòng 1 tháng thì lượng cân năng giảm không đáng kể và càng giảm khi ở tháng thứ 2.

Kết quả nghiên cứu cho thấy nếu ăn với chế độ như trên và tập luyện thể dục trong vòng 1 giờ thì kết quả lại giảm cân rõ rệt và rất hiệu quả.

Theo tiến sĩ Judy Cameron thì theo như nghiên cứu đã nhận thấy cơ thể có một cơ chế duy trì tự nhiên mức năng lượng đáp ứng với sự tiêu hao hoặc giảm bớt calo. Và việc giảm calo dẫn đến khuynh hướng giảm vận động thể lực để bảo toàn năng lượng. Đó là lý do tại sao chỉ ăn kiêng sẽ không giảm cân nếu không có vận động đi kèm.

Đồng thời cơ thể cũng sẽ quen dần với việc ăn kiêng, và việc giảm cân càng về sau càng châm nhưng việc lên cân thì cực kỳ nhanh chóng khi ăn trở lại.

Vậy kết quả nghiên cứu cho thấy chúng ta cần tập luyện thể dục kèm với việc ăn kiêng.

Vậy lý nguyên lý hoạt động cơ thể như thế nào khi phối hợp ăn kiêng với tập luyện ?

Khi trạng thái cơ thể cân bằng năng lượng nạp vào và tiêu hao khi áp dụng chế độ ăn kiêng, việc tập luyện thể dục sẽ tăng năng lượng tiêu hao từ đó giảm cân.

Việc vận động đều đặn và hợp lý trung bình 30 phút mỗi ngày tạo ra nhiều lợi ích, vừa trực tiếp tiêu hao năng lượng vừa đóng vai trò điều hòa giúp cơ thể thích ứng với việc giảm nguồn năng lượng nạp vào . Điều này khiến việc giảm cân nhanh chóng và vững bền hơn.

Song song đó thì tập luyện thể dục ngoài trời hay tập luyện với máy chạy bộ điện thì đều có lợi ích làm tinh thẩn thoải mái, giảm cc trạng thái căng thẳng.