Hướng dẫn chạy bộ giảm cân đúng cách

0
2534
Đề Xuất
Rate this post

Hướng dẫn chạy bộ giảm cân đúng cách

Nhiều người cứ nghỉ rằng cứ nghỉ rằng chỉ cần mang giày vào chạy bộ thật nhiều thì sẽ giảm được cân. Điều này không hoàn toàn đúng, để có thể giảm cân được bạn không những cần phải có một chế độ tập luyện và ăn uống hế sức hợp lý mà còn phải rất kiên trì và nhẫn nại.

Trước tiên cần xác định giảm cân là một quá trình gian nan và bạn cần phải cố gắng không ngừng thì mới đạt được hiệu quả vừa ý. Việc tập luyện chỉ được một thời gian ngắn và không vượt qua được cám dỗ của các loại thức ăn ngon thì mục tiêu giảm cân sẽ ngày càng xa vời bạn,

Trong khuôn khô bài viết này giảm cân Blog chỉ đề cập đến việc chạy bộ giảm cân đúng cách như thế nào ? Làm sao để việc tập luyện chạy bộ trở nên hiệu quả nhất với thời gian ngắn nhất ?

Chạy bộ như thế nào và chạy bộ trong bao lâu

Nhiều người mắc sai lầm trong việc chạy bộ cứ chạy mà không biết được mình phải chạy như thế nào và chạy trong bao lâu thì đủ. Điều này dẫn đến việc tập luyện hiệu quả. Chạy bộ giảm cân cũng như khi bạn làm việc, cần có một kế hoạch cụ thể và phân tích khoa học chi tiết thì bạn sẽ có được thành quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Chúng ta cần biết rằng giảm cân là cần phải giảm mỡ đi. Nếu như bạn chỉ chạy chầm chậm hoặc đi bộ nhẹ thì chỉ có tác dụng thư giản chứ không có tác dụng giảm cân. Nhiều người thắc mắc với giảm cân blog là mỗi ngày họ đều chăm chỉ ra công viên tập nhưng sao câ nặng không giảm mà còn tăng là do nguyên nhân này.

Trong chạy bộ có một giai đoạn mà mọi người cần phải biết và  nắm chắc rõ ràng với cơ thể mình thì mới có thể giảm cân được. Đó là gia đoạn đốt mỡ, khi chạy bộ bạn cần phải chạy được 1 thời gian và tốc độ thì mới đạt được trạng thái này và việc duy trì tập luyện trong trạng thái này mới giúp bạn giảm cân nhờ lượng mỡ thừa được đốt đi.

Vậy làm sao để biết được lúc nào là gia đoạn đốt mỡ ?

Để làm được điều này thì không hề khó khăn, chúng ta dựa vào nhịp tim của mình. Đây là lý do tại sao các loại máy tập thể dục đều có trang bị công cụ để đo nhịp tim, nhiều nhân viên bán hàng không hiểu cứ nói là để theo dõi nhịp tim ở những người bị bệnh tim. Đây là một sai lầm hoàn toàn.

Nhịp tim ở đây để giúp bạn xác định được cơ thể mình đã ở trạng thái đốt mỡ hay chưa. Cơ thể ở trạng thái đốt mỡ khi bạn đang tập ở lúc có nhịp tim bằng 60-70% nhịp tim tối đa của bạn.

Cách tính nhịp tim tối đa bằng (220- số tuổi), b=nên tham khảo bài “nhịp tim và ngưỡng đốt cháy chất béo giảm cân” để hiểu rõ hơn.

Việc bạn cần làm là để nhịp tim ở đạt và duy trì tập luyện với mức nhịp tim này.

Tập luyện giảm cân trong bao lâu ?

Thời gian tập luyện tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Nên tập luyện chạy bộ trong thời gian từ 30 phút đến 60 là hợp lý. Điều bạn cần lưu ý ở đây là thay đổi tốc độ, độ dốc chứ không tập luyện một kiểu tuần này qua tuần khác. Thay đổi tốc độ và địa hình thường xuyên giúp hiệu quả tập luyện của bạn tốt hơn bao giờ hết.