Giảm cân nhanh chóng, cần lưu ý gì trong khẩu phần ăn uống

0
1363
Đề Xuất
5/5 - (1 bình chọn)

Cân năng vượt quá mức cho phép là sử cảnh báo của cơ thể đối với chúng ta, cơ thể đang nói cho chúng ta biết có sự sai sót ở việc ăn uống và sinh hoạt không điều độ. Việc cần làm ngay là thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm với quá trình tập luyện khoa học để giúp chúng ta giảm cân.

Trong khuôn khổ bài viết này, giảm cân blog chia sẻ một số thực phầm không nên ăn trong quá trình giảm cân.

Thứ 1: Khoai tây, đặc biệt là khoai tây chiên

Phải tránh xa hoàn toàn chứ không phải kiêng dè nha các bạn, không dù chỉ một miếng vì nó rất nhiều chất béo làm cho chúng ta tăng cân một cách nhanh chóng và mất kiểm soát.


Khoai tây chiên là món ăn đầu tiên được liệt kê vào danh sách giảm cân không nên ăn gì
(Nguồn: Internet)

Thứ 2: Đường và các loại thức ăn chứa nhiều đường.

Đường là hung thủ làm chúng ta tăng cân, món gia vị này cực kỳ nguy hiểm đối với việc giảm cân, ăn nhiều quá cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Các loại thức ăn nhiều đường như bánh, chè, kẹo, donut…. đều nên hạn chế tối đa

Thứ 3: Sữa

Điều này tưởng chừng như vô lý vì sữa tốt cho sức khoẻ nhưng không phải loại sữa nào cũng thế nhé, chúng ta cần phân biệt sữa tách béo và sữa chưa tách béo nha. Các loại sản phẩm chưa tách béo từ sữa như pho mai, bơ, sữa tươi, kem….

Các loại sản phẩm từ sữa đã tách béo: như sữa đậu nành, sữa gạo, không đường …

Thứ 4: Tinh bột

Một loại thức ăn cần hạn chế nữa là tinh bột vì tinh bột làm chậm quá trình giảm cân của bạn.

Thứ 5: Thức ăn nhanh.

Vì nó chứa quá nhiều calo và chất béo không tốt.

Đồ uống có cồn: Khi bạn uống một lon bia sẽ tương đương với việc nạp 146 calories vào cơ thể. Điều đó có thể làm bạn tăng gần 1 kg trong 4 tuần tiếp theo nếu không tập luyện thể thục thể thao. Thức uống tốt nhất dành cho bạn trong quá trình giảm cân chính là nước.


Bia là thức uống không tốt để giảm cân. Vì thế cũng được liệt kê vào danh sách giảm cân không nên ăn gì, uống gì?
(Nguồn: Internet)

Đồ chiên, rán:Thật thiếu sót nếu bỏ qua các thực phẩm chiên rán để trả lời cho câu hỏi giảm cân không nên ăn gì? Cần tuyệt đối tránh xa các loại đồ rán, hãy thay thế bằng cách nướng, hấp và khi xào thức ăn chỉ nên dùng một ít dầu thực vật.